Wednesday, October 29, 2008

Joke...joke...and others

Natawa ako kay Arnold Clavio...tinanong niya kay Sen. Jinggoy kung naniniwala siyang ang sakit ni Jocjoc Bolante ay 140 over acting? Tawa lang ang itinugon ni Sen. Jinggoy. Mukhang nanghihina nga si JB ng dumating ito, hawak pa ang dibdib na idinerecho sa ospital upang manatili ito doon ng dalawang araw. Talagang sasakit pati ulo niya dahil marami siyang dapat ipaliwanag hinggil sa fertilizer scam na yun. Paano naman tayo uusad niyan kung ganyang milyon milyon ang ibinubulsa ng taong gobyerno? Eto naman at ung 728M na nasabat sa Moscow...naku, kaya ako walang tiwalang uunlad pa ang bansang ito. Eh mula't sapol eh puro na lang ganito nangyayari. Wala ng laman ang kaban natin...nasa bulsa na ng mga kinauukulan. Nakakatulog pa kaya sila? Sarap naman ng buhay nila samantalang hirap na hirap ang mga kababayan nilang naghihikahos. May kilala nga akong halos lahat silang mag-anak ay kumandidato na eh. Kasi ginagawa nilang hanap-buhay ang pulitika. Pagnakaharap sa taong bayan akala mo ay matino pero pag kami na magkausap ay hihimatayin ka sa baho ng bibig nito sa pagmumura at paggamit ng maruming lenggwahe. Siya ang kusang lumapit sa akin, at hindi ako...syempre namumulitika...ang di niya alam hindi ko sasayangin ang boto ko para sa kanila. Akala niya kasi isa rin akong tanga gaya ng inaakala niya...excuse me...never kong ibinoto isa man sa kanila.

No comments: