Thursday, October 2, 2008

Nawala ang momentum...

Kanina may hearing kami...sa mababang korte syempre, sa barangay. So nakahanda ang lahat. As usual...tightlipped at tahimik lang ako...pero sa totoo lang madaldal ako pag gusto ko kausap ko. And when I am writing walang tigil, kaya alam ko tahimik na madaldal ako. Basta tahimik mode lang ako lagi sa labas. Tinawag na kami sa loob. Pinagsalita ang bawa't panig. Naku ang plastik nong isa. Napakagalang kuno. Eh kaya nga pinaopen ko ulit ung kaso kasi di na nga tumupad sa usapan...nagtatalak pa at minura pa ang tao ko. Eh kasama yung bakla kasi, kaya napahiya sa akin ayun tinalakan yung tao. In return sila ang nag-kainitan. Eh napipikon na ako sa kakahingi ng patawad sa akin yung taong sinasabe ko. Hmmmpf! Suddenly, nagkagulo sa labas. Ako habang tinatanong ng lupon di ako maka-concentrate...eh kasi naman pala, dumating sina Roldan Aquino at Roi Vinzon. Eh kilala ko yun bilang mga magagaling na character actor noong panahon ni Fernando Poe Jr. Hay naku pasulyap sulyap ako sa labas ng sabihin nong taong kaharap ko na..."ma'm pakinggan nyo naman po ako...makikiusap po ako sa inyo na blah...blah...blah...ma'm..."
Eh ako na natawa sa sarili ko. Kasi magagalit sana ako, napalitan ng ngiti dahil nga sa dumating mga artista. Ang ganda pa rin ng physique ni Roi Vinzon ah. Bakit kaya parang wala na syang pelikula? At si Roldan...hmmm...sir lumalaki ata ang beer belly mo...konting dyeta po mahirap na. Isa ring di matatawaran ang galing ni Roldan Aquino di ba? Ang mundo ng pelikula talaga walang kasiguruhan...seasonal...pag sikat ka wag mong isiping di ka na maluluma. Maraming kakumpitensya kaya ngayon sikat ka bukas maaring hindi na.

PS/Kainis lang at wala akong dalang CP...wala tuloy photo opp.

No comments: